Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

PHÉP TRỪ


       Hết rồi năm 2012, trừ một năm là cộng vào Tôi thêm một tuổi, tuy nhiên Tôi luôn học trong đời phép trừ. Đã từ lâu rồi Tôi tập dần đưa phép trừ vào cuộc sống của Tôi, cũng phép trừ đó đã theo Tôi cả một hành trình dài, và sẽ còn theo Tôi mãi mãi. Tôi luôn biết trừ đi những điều không nên nhớ, những điều buồn bả trước khi quyết định tiếp tục một điều khác.
       Trong tình yêu, ai cũng mong được ở bên nhau, được quan tâm, được yêu thương và chăm sóc. Riêng tình yêu của Tôi thì Anh đi biền biệt dù chúng Tôi ở chẳng mấy xa nhau. Yêu Anh, Tôi biết Anh vì công việc nên Tôi và Anh ít khi gặp nhau, Tôi không giận Anh, Tôi trừ đi điều đó vì Tôi tin Anh yêu Tôi, Anh hiểu Tôi và Anh đang dần thu xếp công việc để sau này Anh sống trọn vẹn bên Tôi. Tôi thương Anh một đời vất vã, Tôi hạnh phúc khi nghĩ và nhớ đến Anh.
       Trong cuộc sống, Tôi cố trừ hết những điều có thể làm cho mọi người buồn, mọi người không thích và luôn nhận lấy phần thiệt về Tôi, rồi có lúc Tôi ngồi khóc một mình. Nhưng ai cũng có lúc buồn trong cuộc đời, Tôi cũng vậy, khi buồn Tôi khóc ra cho hết nước mắt. Cuộc sống vốn nhiều khó khăn, Tôi khó thì người khác cũng khó, nên Tôi tự nhủ nếu trừ được thì cứ trừ hết cho mọi người đi, Trừ hết những điều đau lòng là trừ đi cho bản thân mình trước, và chỉ khi thanh thản và tha thứ ta mới vượt qua được những nỗi bất hạnh, biết chấp nhận để vượt lên nghịch cảnh, để cộng thêm niềm tin và trừ đi những điều không nên nhớ trong cuộc sống vốn nhiều lo toan vất vả này. Vì cái trừ, trước tiên vẫn luôn là trừ từ chính bản thân mình, đó là lòng vị tha, là sự độ lượng để tâm hồn mình được bình yên hướng về cuộc sống.
       Năm 2013 đến rồi, một năm mới với nhiều niềm vui mới. Tôi tin là vậy, bởi lẽ Tôi luôn làm phép tính trừ.
                                                                                            Bút Ngân
                      
                                                                                                                                    

52 nhận xét:

  1. Chúc mừng năm mới mang nhiều niềm vui, hạnh phúc đến với Bút Ngân và mọi người.
    Theo anh Sóng thì nên là phép Cộng. Phép trừ thấy ngày càng... thiếu trước hụt sau...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng những điều cần cộng, và trừ đi những thứ cần trừ Anh trai nhỉ. Cộng để thêm vui và trừ để bớt buồn mà.

      Xóa
  2. Chúc Bạn và gia đình Năm Mới An Bình - Hạnh phúc - Thịnh vượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bút Ngân cám ơn MCT. Năm mới MCT cũng vạn sự như ý nhe.

      Xóa
  3. MỘT PHÉP TRỪ RẤT CÓ LÝ 'HÃY TRỪ ĐI TẤT CẢ MỌI NỖI BUỒN, TRỪ ĐI SỰ TOAN TÍNH HON THIỆT, TRỪ ĐI KHOẢNG CÁCH, TRỪ ĐI GIẬN HỜN VÀ NHỚ LÀ TRỪ ĐI TUỔI TÁC NỮA ĐỂ CHÚNG TA TRẺ HƠN VÀ YÊU ĐỜI HƠN, THA THỨ HƠN VÀ NHẸ NHÕM HƠN.
    PHUSA THĂM BẠN
    CHÚC MỪNG NĂM MỚI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cùng trừ Phù Sa nhé. Bút Ngân mừng PS ghé thăm, CHÚC MỪNG NĂM MỚI

      Xóa
  4. Tru di em tru di toi
    tru di khac khoai mot doi nho thuong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng vào bao nỗi vấn vương,
      Trừ đi tất cả ưu buồn ngày xanh.
      Chẳng trừ Em, chẳng trừ Anh,
      Trừ đi phiền toái lanh quanh trong đời.
      Năm mói vui nhé HQN (LCG).

      Xóa
    2. Rát tuyệt vời BN ạ....Mi họa theo với nè! Thành bài thơ công trừ rùi đó! hihi...
      Cái trừ thì sẽ trừ thôi
      Nhưng ta hãy cộng nụ cười vui tươi.
      Buồn phiền trừ nhé cho vơi.
      Niềm vui nhân nữa cho tôi, cho mình.
      Công , trừ thế thái nhân tình
      Buồn, vui, được, mất trùng trình trôi qua...
      Mỗi năm thêm một tuổi hoa
      Chúc nhau hanh phúc cho ta cho mình...

      Xóa
    3. Chị yêu họa thơ hay quá đi.
      Bài thơ "CỘNG TRỪ" của chị em mình chị hé.

      Xóa
  5. HB qua CHÚC MỪNG NĂM MỚI ĐỀN BN nè!
    Entry đọc nghe thật ấm áp và tin tưởng...
    Chúc BN nhiều sức khỏe, niềm tin và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÚC MỪNG NĂM MỚI, HB nhé.
      Nhớ HB nhiều nhiều.

      Xóa
  6. Chị đã có đc em , đột nập vào nhà được rùi , hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị yêu, Bút Ngân nhớ chị mà vẫn không vào thăm chị được. Bút Ngân cũng chả biết phải làm sao đành chờ chị qua thăm Bút Ngân. Chị ơi năm mới an vui chị nhé, Bút Ngân yêu chị.

      Xóa
  7. Mình đồng ý kiến với bạn PhuSa chỉ nên trừ đi sự tính toán hơn thiệt, trừ đi nỗi buồn và trừ đi tuổi tác... Chúc BN ngày càng nhận nhiều dấu cộng thêm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân Hoa ơi, Xuân Hoa cùng cộng những niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống với Bút Ngân nhe. Năm mới vui Xuân Hoa nhé.

      Xóa
  8. Em tham chi yeu ne !Chuc chi Nam Moi nhan dc that nhieu dau cong cua yeu thuong ,va hp chi yeu nhe !Toi ngot ngao yeu thuong chi ha ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em yêu của chị, dịp này chị bận quá nên để em gái chờ lâu. Hôn em,đừng hờn chị nhé, mình cùng cộng những yêu thương nha em.

      Xóa
  9. Bút Ngân ơi! Ngoc Lan thăm em nè
    chúc em buổi chiều an lành và luôn vui ve nhe
    ko được buồn đâu em gái ơi, như vậy se mau gìa lắm đó, đồng ý ko nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị yêu thương ơi! Bút Ngân nhớ chị nhiều nhiều. Hứa với chị Bút Ngân sẽ không buồn vì Bút Ngân trừ sạch hết rồi, chỉ còn lại em với nồng nàn thôi. Hihi...

      Xóa
  10. Phusa sang thăm bạn đây
    thích phép trừ của bạn rồi đó

    Trả lờiXóa
  11. SANG NHÀ PHUSA LẤY MẤY CÁI TIỆN ÍCH VỀ MÀ DÙNG
    NHƯ LỜI BÌNH MỚI, DANH SÁCH BÀI MỚI....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bút Ngân cám ơn Phusa nhe, Bút Ngân sẽ xin về dùng nhưng lúc này công việc lại nhiều quá. Từ từ Ngân tính hé

      Xóa
  12. Blog anh em ơi...
    http://hopfull-hopsech.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  13. mộc ghé thăm và chút bạn một tuần thật vui vẻ và đầy may mắn nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bút Ngân chúc Anh Trai Mộc nhiều niềm vui nhé.

      Xóa
  14. Ghé thăm bạn . Ngày đầu tuần niềm vui và may mắn luôn bên bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương Nghi ơi khỏe không? Bút Ngân nhớ Phương Nghi nhiều. Tối vui PN nhé.

      Xóa
  15. chúc bạn 1 năm mới với nhiều thật nhiều điều mới,niềm vui mới và những phép trừ mới nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bút Ngân mừng Minh Hà ghé thăm, năm mới Minh Hà cũng nhiều niềm vui nha.

      Xóa
  16. BN dạo này bận lắm sao?
    HB ít thấy bạn qua thăm nhà HB.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HB thông cảm cho Bút Ngân nhe. Đúng là dịp này bận quá, Bút Ngân nhớ HB nhiều nhiều.

      Xóa
  17. Chúc Bạn ngày mới an lành và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  18. Ghé thăm BN nhé . Chúc BN những ngày đông ấm áp bên người thân nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bút Ngân cám ơn anh trai nhiều. Tối thật vui anh nhé.

      Xóa
  19. Em sang thăm chị nè chị yêu ơi...Chị quên NN rui....hic...hic...thôi em về ,chúc chị gái yêu tối nhiều yêu thương ,đêm an lành chị yêu nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng khóc nữa em yêu, dịp này chị bận quá. Đọc phép trừ của chị để cộng vào yêu thương em yêu nhé.

      Xóa
  20. chào ngày mới chúc em gái BN một ngày làm việc thành công và vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bút Ngân cám ơn chị NL xinh đẹp dễ thương.

      Xóa
  21. Yêu thương, tin tưởng là niềm hạnh phúc em nhỉ! Nhớ hay buồn là hương vị cuo56c đời ý mà. Trừ hết buồn đi công thêm đầy niềm vui em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị yêu, chị nói đúng rồi. Với Bút Ngân,chỉ có tin tưởng, yêu thương là còn mãi chị hé.

      Xóa
  22. Trả lời
    1. Hihi... Khách đến nhà không trà cũng cafe bạn hé. Bút Ngân mừng Nguyen Hong ghé thăm Bút Ngân. Năm mới mọi điều như ý nha bạn.

      Xóa
  23. Chúc BN ngày mới gặp nhiều may mắn và làm việc hiệu quả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày mới với rất nhiều niềm vui đây. Bút Ngân cám ơn MCT nhiều nhiều nhe.

      Xóa