Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

GÓC TÂM HỒN "KÝ ỨC NGÀY XUÂN"


     Những ngày đông lần lượt đi qua, để cho nàng xuân đến. Đường phố Sài Gòn tưng bừng nhộn nhịp, mỗi người mỗi cảnh nên có người mua, kẻ chỉ ngắm. Tôi tự hỏi có bao nhiêu tình cảm trong này, và thầm trả lời là  vô cực, rồi Tôi phì cười nhưng lại muốn khóc ghê.
     Nhớ ngày nhỏ, Tôi hay theo Nội Tôi mua sắm tết. Tôi cứ thong dong vòng vòng bên Bà, Bà Tôi mua bánh mứt, kẹo... Tôi đu đưa ngắm hoa rồi chạy vào ngắm cá, cá con cứ tung tăng như Tôi vậy. Bà biết Tôi thích cá nên trả gíá để mua, Tôi ghì vai Bà nói nhỏ vào tai "mắc quá! mắc quá! Nội ơi" Nội Tôi cười hiền nói "cho người ta có lời với con à. Cuộc sống, người này được thì người kia mất, cái lợi của người mua đôi khi lại  là cái thiệt của người bán. Sống nên nhường người đôi chút, không hẳn là mình không được gì" Lời dạy của Nội đã theo Tôi từ thơ ấu đến giờ.
     Ngày xuân trẻ thơ sao mà vui quá, Tôi thèm lắm bánh tráng ướt Nội làm, bánh phồng thơm thơm, giòn giòn Nội nướng, Tôi muốn xúc tô cơm chan nước thịt kho tàu thơm ngon Nội nấu ăn với dưa kiệu trắng, nồng ngọt ngọt, ngon ơi là ngon, với cả bao lì xì đo đỏ Nội cho vào mùng một tết... Để rồi khi khoát được bộ áo mới vào Tôi lại tung tăng ôm diều đi thả, đón gió xuân, ngắm mây bay trên cánh đồng bạt ngàn của quê Nội. Nhớ lại mà Tôi thấy lòng tràn ngập niềm vui, thấy cuộc đời tươi tắn, đáng yêu đến lạ lùng.
     Dù mỗi mùa xuân về là Tôi già đi một tuổi và Nội Tôi cũng đã mất lâu rồi. Nhưng ký ức ngày xuân tuổi thơ của Tôi chưa bao giờ phai nhạt. Xuân mỗi năm Tôi đều nhớ đến Bà.
"Nội Tôi đó, miệng cười hiền với trái tim Bà bình yên đến lạ"

                                                                                               Bút Ngân

                                                  ( VIẾT VỀ BÀ TÔI NHỮNG NGÀY SẮP TẾT 25 THÁNG CHẠP)
   

14 nhận xét:

  1. Văn giàu xúc cảm. Những hình ảnh quá đỗi thân thương, tuổi thơ ai cũng có nhưng BN viết thật dịu dàng và ấn tượng lắm. Em cứ thế nhé, tìm những hoài niệm xanh xưa viết như thế này là thích hợp với ngòi bút của em đó.
    Chúc em mùa xuân vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bút Ngân cám ơn anh đã khen em.
      Tết vui anh trai nhé.

      Xóa
  2. Em thăm chị gái yêu nè !Chị quên em gái rùi chị nhỉ...???Em kính chúc chị cùng gia đình TẾT nhiều niềm vui ,AN KHANG THỊNH VƯỢNG chị yêu nhé !

    Trả lờiXóa
  3. mừng xuân phát tài chị nha

    Trả lờiXóa
  4. Năm mới thật vui và hạnh phúc BN nhé !

    Trả lờiXóa
  5. Năm mới chúc BN luôn tươi vui và trẻ mãi không già nhe

    Trả lờiXóa
  6. HB qua CHÚC MỪNG NĂM MỚI đến BN, Chúc BN nhiều sức khỏe, hạnh phúc và niềm vui

    Trả lờiXóa
  7. Thăm BN nhé . Chúc BN và gia đình năm mới an vui hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
  8. Đọc bài viết này, mình rất đồng cảm vì mình cũng yêu quý Nội mình như bạn vậy. Nội mình cũng không còn, mình chỉ còn có thể gặp Nội qua kí ức và những giấc mơ. Chúc Bạn một năm mới với nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
  9. Bút Ngân ,năm mới sức khỏe và hạnh phúc nha chị

    Trả lờiXóa
  10. Thăm BN nè. Hẹn gặp lại off 24/02/2013 nhé!

    Trả lờiXóa
  11. Ngày mới mang đến cho bạn nhiều niềm vui và may mắn

    Trả lờiXóa
  12. Ký ức tuổi thơ, nhất là với người bà thật giản dị nhưng rất gần gũi yêu thương, lời bà dạy như lời Phật dạy....

    Trả lờiXóa